Bản quyền : TBG. Cập nhật ngày :03/27/2002

Xin cảm ơn mọi ư kiến đóng góp, bài viết, tranh ảnh.

1 ] 2 ] 3 ] 4 ] 5 ] 6 ] 7 ] 8 ] 9 ] [ 10 ] 11 ]

Ngày thứ 15

09/09

07.45 đi tàu ngồi về Bằng Tường. Xung đột với Lan v́ không thuê xe tải nhỏ lại gọi xe công nông để chở đồ ra ga, c̣n cả đoàn đi bộ. Tuy ga cách khách sạn trong tầm mắt, nhưng đi vàng về xanh thế coi sao được! 11.30 đến và ăn trưa tại Bằng Tường. Xuất cảnh qua Hữu nghị quan về Lạng sơn. Thăm chợ Đông Kinh 45̉. Mua thêm một chiếc ô hoa xanh trắng (mất một chiếc ở Bắc kinh). Hơn 2h (giờ Việt nam) lên xe về Hà nội. 6.30 chiều về đến nơi. Lỉnh kỉnh, quá lỉnh kỉnh những hậu quả của shopping.

Người ra đón chúng tôi ở Hữu nghị quan lúc trưa là bác Long ở công ty Nam Long, trước làm việc ở Bộ Ngoại giao. Bác nói: Thưa bà con, bây giờ chúng ta sẽ về qua Lạng sơn mua vịt quay, lợn quay của Lạng Sơn (không biết quay với thứ lá ǵ mà thơm lắm!), thăm chợ Đông Kinh mua quà rồi lên xe về Hà nội. Khoảng 6h tối nay ta đă ở nhà rồi.

Tôi, con bé tinh tướng, tính nhẩm cây số rồi nói: Thưa bác, như thế không kịp đâu ạ. Cháu tính là ...vvv..và..vv. Bác Long cười rất tươi, như thể đă biết trước và không ngạc nhiên với tṛ tính cây số vủa tôi: Đúng đấy cháu ạ, như thế th́ tính thiếu một tiếng, nhưng cháu hăy chỉnh lại đồng hồ Ọ bây giờ mới là 1h chiều theo giờ Việt nam, chúng ta đă về đến NHà rồi, giờ của ta chậm hơn Trung quốc một tiếng đông hồ. Cả đoàn ồ lên: Ỏừừừừừ nhỉ!Ơ Và tôi, con bé ngốc, cúi xuống chỉnh lại đồng hồ chậm lại một tiếng và đột nhiên đôi mắt rơm rớm mà trong những trường hợp này người ta gọi là cảm động. Khỉ thật! Bây giờ th́ tôi hiểu và tin là Bác Hồ đă khóc khi nhặt một nắm đất lên sau 30 năm ở xa đất nưóc. Nhưng bác đi xa đến 30 năm, c̣n tôi, tôi chỉ mới xa Việt nam có hai tuần. . . . .

Tháng 9 năm 1997, năm Quốc tế Du lịch Trung quốc

Thúy Hà

Tiếp phần sau:

Back ] Up ] Next ]

Up

Về đầu trang  Diễn đàn  Sử dụng & bản đồ trang web    Liên lạc với chúng tôi    Cài đặt font UNICODE    Cài đặt bộ gơ Vietkey